Nhận diện thương hiệu và phát triển
thiết kế logo
là điều hết sức cần thiết và mang nhiều yếu tố trừu trượng. Sự thay đổi
đó không chỉ phụ thuộc vào ý kiến khách quan ma còn phụ thuộc vào phong
cách thiết kế phổ biến. Khi có những quyết định quan trọng khác nhau
được thực hiện trong quá trình
thiết kế logo, thiết kế logo phải phù hợp với phong cách.
Một thiết kế logo cần đạt được như thế nào? câu trả lời là bạn nên chọn
những phong cách thiết kế logo nào? hai phong cách phổ biến là logo kiểu
chữ hay logo biểu tượng? hay có thể là cả hai. Tất cả những câu hỏi này
rất quan trọng trong việc đưa ra quyết định nên chọn thiết kế logo theo
phong cách nào. Đó là lý do tại sao nó là bắt buộc để quyết định phong
các thiết kế logo, bạn sẽ sử dụng phong cách nào trong dự án thiết kế
logo của bạn để xây dựng hệ thống nhận diện và bản sắc thương hiệu của
bạn.
Một trong những hình thức phổ biến nhất của logo là thiết kế kiểu văn
bản (textual logos) và hình thức Type-based. Sử dụng tên doanh nghiệp
thể hiện trong kiểu chữ và cách điệu. Nó giúp tạo sự nhắc nhớ tên doanh
nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Ví dụ nổi tiếng như thiết kế logo
Coca-Cola, thiết kế logo của FedEx và logo IBM đã sử dụng loại hình này
thiết kế
nhận diện thương hiệu và bản sắc thương hiệu của họ.
Nếu tên công ty của bạn không thực hiện thông qua thiết kế logo văn
bản, bạn có thể sử dụng một biểu tượng(symbol) thích hợp để củng cố ý
nghĩa tên công ty trong thiết kế. Một biểu tượng có thể bao gồm một
pictogram, con số, nhãn hiệu chính xác miêu tả những gì là viết tắt tên
công ty. Các thương hiệu nổi tiếng như Shell, Puma, Jaguar đã sử dụng
logo với biểu tượng chữ hoàn hảo mô tả nhận diện thương hiệu doanh
nghiệp.
Thiết kế logo Abstract (trừu tượng)
Đôi khi một thiết kế logo theo kiểu trừu tượng là cần thiết để truyền
đạt một thông điệp tới khách hàng. Mặc dù rất khó để quyết định giữa
việc chọn biểu tượng trừu tượng hay kiểu chữ , cả hai đều có một mục
đích riêng biệt. Thương hiệu nổi tiếng Nike và Starbucks sử dụng phong
cách thiết kế logo trừu tượng tạo ra ấn tượng mạng mẽ và thể hiện bản
sắc thương hiệu của họ.
Thiết kế logo Initials-based (kiểu chữ viết tắt)
Trong một trường hợp tên công ty là không cần thiết sử dụng trong
thiết kế logo, đặc biệt là đối với doanh nghiệp có tên dài thường sử
dụng kiểu thiết kế logo viết tắt để đại diện cho thương hiệu của họ. Sử
dụng phương pháp này, một từ viết tắt đặc biệt có thể dễ dàng được quy
cho một thương hiệu duy nhất. Nỗi bật là thiết kế logo McDonald và thiết
kế logo Honda.
Thiết kế logo kiểu huy hiệu
Một phương pháp thiết kế logo phổ biến nữa là theo kiểu huy hiệu.
Thường được sử dụng trong nhành công nghiệp ô tô hoặc các lĩnh vực thể
thao, nó bao gồm một thiết kế có hình dạng giống như một huy hiệu, phù
hiệu. Một số thiết kế logo nổi tiếng từ các nhãn hiệu xe hơi như BMW và
Mercedes… lĩnh vực thể thao thì hầu hết các câu lạc bộ và hiệp hội thể
thao sử dụng phong cách cho thương hiệu của họ.
Thiết kế logo linh vật
Nếu công ty của bạn đang có kế hoạch để tạo ra các linh vật kết hợp
với thiết kế logo. Những linh vật hoặc các ký tự có thể có thể trở thành
đại diện cho thương hiệu. Linh vật nổi tiếng đã được đưa vào thiết logo
như Michelin của “Michelin man” đặc trưng trong Logorama phim ngắn
đoạt giải Oscar . ví dụ khác là ” black and white panda” trong
thiết kế logo của WWF.
From Internet
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét