Thứ Hai, 14 tháng 1, 2013

Phong cách thiết kế logo phổ biến nhất năm 2012

Nhận diện thương hiệu và phát triển thiết kế logo là điều hết sức cần thiết và mang nhiều yếu tố trừu trượng. Sự thay đổi đó không chỉ phụ thuộc vào ý kiến khách quan ma còn phụ thuộc vào phong cách thiết kế phổ biến. Khi có những quyết định quan trọng khác nhau được thực hiện trong quá trình thiết kế logo, thiết kế logo phải phù hợp với phong cách.
Một thiết kế logo cần đạt được như thế nào? câu trả lời là bạn nên chọn những phong cách thiết kế logo nào? hai phong cách phổ biến là logo kiểu chữ hay logo biểu tượng? hay có thể là cả hai. Tất cả những câu hỏi này rất quan trọng trong việc đưa ra quyết định nên chọn thiết kế logo theo phong cách nào. Đó là lý do tại sao nó là bắt buộc để quyết định phong các thiết kế logo, bạn sẽ sử dụng phong cách nào trong dự án thiết kế logo của bạn để xây dựng hệ thống nhận diện và bản sắc thương hiệu của bạn.

Thiết kế logo Type-based (kiểu chữ)

thiet ke logo type based Phong cách thiết kế logo phổ biến nhất năm 2012
Một trong những hình thức phổ biến nhất của logo là thiết kế kiểu văn bản (textual logos) và hình thức Type-based. Sử dụng tên doanh nghiệp thể hiện trong kiểu chữ và cách điệu. Nó giúp tạo sự nhắc nhớ tên doanh nghiệp trong tâm trí của khách hàng. Ví dụ nổi tiếng như thiết kế logo Coca-Cola, thiết kế logo của FedEx và logo IBM đã sử dụng loại hình này thiết kế nhận diện thương hiệu và bản sắc thương hiệu của họ.

Thiết kế logo Symbol (biểu tượng)

thiet ke logo symbol Phong cách thiết kế logo phổ biến nhất năm 2012
Nếu tên công ty của bạn không thực hiện thông qua thiết kế logo văn bản, bạn có thể sử dụng một biểu tượng(symbol) thích hợp để củng cố ý nghĩa tên công ty trong thiết kế. Một biểu tượng có thể bao gồm một pictogram, con số, nhãn hiệu chính xác miêu tả những gì là viết tắt tên công ty. Các thương hiệu nổi tiếng như Shell, Puma, Jaguar đã sử dụng logo với biểu tượng chữ hoàn hảo mô tả nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Thiết kế logo Abstract  (trừu tượng)

thiet ke logo truu tuong Phong cách thiết kế logo phổ biến nhất năm 2012
Đôi khi một thiết kế logo theo kiểu trừu tượng là cần thiết để truyền đạt một thông điệp tới khách hàng. Mặc dù rất khó để quyết định giữa việc chọn biểu tượng trừu tượng hay kiểu chữ , cả hai đều có một mục đích riêng biệt. Thương hiệu nổi tiếng Nike và Starbucks sử dụng phong cách thiết kế logo trừu tượng tạo ra ấn tượng mạng mẽ và thể hiện bản sắc thương hiệu của họ.

Thiết kế logo Initials-based (kiểu chữ viết tắt)

thiet ke logo chu viet tat Phong cách thiết kế logo phổ biến nhất năm 2012
Trong một trường hợp tên công ty là không cần thiết sử dụng trong thiết kế logo, đặc biệt là đối với doanh nghiệp có tên dài thường sử dụng kiểu thiết kế logo viết tắt để đại diện cho thương hiệu của họ. Sử dụng phương pháp này, một từ viết tắt đặc biệt có thể dễ dàng được quy cho một thương hiệu duy nhất. Nỗi bật là thiết kế logo McDonald và thiết kế logo Honda.

Thiết kế logo kiểu huy hiệu

thiet ke logo huy hieu Phong cách thiết kế logo phổ biến nhất năm 2012
Một phương pháp thiết kế logo phổ biến nữa là theo kiểu huy hiệu. Thường được sử dụng trong nhành công nghiệp ô tô hoặc các lĩnh vực thể thao, nó bao gồm một thiết kế có hình dạng giống như một huy hiệu, phù hiệu. Một số thiết kế logo nổi tiếng từ các nhãn hiệu xe hơi như BMW và Mercedes… lĩnh vực thể thao thì hầu hết các câu lạc bộ và hiệp hội thể thao sử dụng phong cách cho thương hiệu của họ.

Thiết kế logo linh vật

thiet ke logo linh vat Phong cách thiết kế logo phổ biến nhất năm 2012
Nếu công ty của bạn đang có kế hoạch để tạo ra các linh vật kết hợp với thiết kế logo. Những linh vật hoặc các ký tự có thể có thể trở thành đại diện cho thương hiệu. Linh vật nổi tiếng đã được đưa vào thiết logo như Michelin của “Michelin man”  đặc trưng trong Logorama phim ngắn đoạt giải Oscar . ví dụ khác là ” black and white panda” trong thiết kế logo của WWF.

From Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét